1001 CÁCH GIẢM MỎI MẮT ,NHỨC MẮT KHI DÙNG MÁY TÍNH ?

Nhưng vấn đề này có thể chỉ bắt đầu bằng việc mệt mỏi về thể chất ,giảm hiệu suất làm việc và không tập chung cho đến các triệu chứng gây khó chịu như nhức mắt , mỏi mắt.

Dưới  đây là những cách đơn giản mà bạn có thể thực hiện để giảm nguy cơ bị mỏi mắt và các triệu chứng phổ biến khác của hội chứng thị giác màn hình:

Lựa chọn nơi làm việc với độ sáng thích hợp

Chói mắt thường là do ánh sáng quá sáng hoặc từ ánh sáng bóng đèn quá sáng. Thường khi bạn sử dụng máy tính trong văn phòng thì độ sáng của môi trường xung quanh chỉ nên bằng 1 nữa độ sáng màn hình máy tính.

Loại bỏ bớt ánh sáng bên ngoài bằng cách đóng rèm ,cửa sổ. Giảm ánh sáng bên trong phòng bằng cách sử dụng ít bóng đèn hoặc sử dụng bóng đèn huỳnh quang có cường độ thấp hơn.

Rối mắt thường do ánh sáng quá sáng hoặc từ ánh sáng mặt trời ngoài trời chiếu qua cửa sổ . Khi bạn sử dụng máy tính, ánh sáng xung quanh của bạn phải bằng một nửa độ sáng như thường thấy ở hầu hết các văn phòng.

Nếu bạn đeo kính, hãy mua mắt kính với lớp phủ chống phản xạ (AR) . Lớp phủ AR làm giảm độ chói bằng cách giảm thiểu lượng ánh sáng phản chiếu ra mặt trước và mặt sau của ống kính mắt kính của bạn.

Trong các nghiên cứu gần đây về việc sử dụng thiết bị kỹ thuật số kéo dài có gây tổn thương vĩnh viễn cho mắt hay không, nhiều bác sĩ mắt lo ngại về tác động của ánh sáng xanh (HEV) phát ra từ các thiết bị kỹ thuật số. Các nghiên cứu trên động vật đã chỉ ra rằng việc tiếp xúc với ánh sáng HEV cao có thể làm hỏng mô trong võng mạc , có thể dẫn đến các tình trạng như thoái hóa điểm vàng.

Điều chỉnh cài đặt hiển thị máy tính của bạn.

Điều chỉnh cài đặt hiển thị của máy tính có thể giúp giảm mỏi mắt và mệt mỏi. Nói chung, những điều chỉnh này có lợi:

Độ sáng. Điều chỉnh độ sáng của màn hình sao cho nó gần giống với môi truongwfxung quanh . Như một thử nghiệm, hãy nhìn vào nền trắng của trang Web này. Nếu nó trông giống như một nguồn sáng, nó quá sáng. Nếu nó có vẻ buồn tẻ và xám, nó có thể quá tối.

Kích thước văn bản và độ tương phản. Điều chỉnh kích thước văn bản và độ tương phản để tạo sự thoải mái, đặc biệt khi đọc hoặc soạn tài liệu dài.

 

Nháy mắt thường xuyên hơn.

Nháy mắt rất quan trọng khi làm việc ở máy tính vì  nháy mắt làm ẩm đôi mắt của bạn để ngăn ngừa khô và kích thích.

Thông thường khi tập chung làm việc với máy tính thì chúng thường nháy mắt ít hơn một phần ba bình thường. Khi chúng ta tập chung làm việc , lớp nước mắt phủ lên mắt bay hơi nhanh hơn và điều này kéo dài sẽ gây ra bệnh khô mắt.

Để giảm nguy cơ bị khô mắt trong khi sử dụng máy tính , hãy thử bài tập này: Cứ 20 phút một lần, chớp mắt 10 lần bằng cách nhắm mắt lại như đang ngủ (rất chậm). Điều này sẽ giúp làm sáng mắt bạn.

Để giảm mỏi mắt, hãy đảm bảo bạn sử dụng ánh sáng tốt và ngồi ở khoảng cách thích hợp từ màn hình máy tính.

Một nguyên nhân khác gây mỏi mắt của máy tính là tập chung vào màn hình quá lâu. Để giảm nguy cơ mệt mỏi do liên tục tập trung vào màn hình, hãy rời mắt khỏi màn hình  máy tính của bạn ít nhất 20 phút một lần và nhìn vào vật ở xa (ít nhất 20 feet) trong ít nhất 20 giây.  đây là “quy tắc 20-20-20”. Nhìn xa, hãy thư giãn cơ lấy nét bên trong mắt để giảm mệt mỏi.

Nghỉ ngơi thường xuyên.

Để giảm nguy cơ mắc hội chứng thị lực máy tính và cổ, đau lưng và vai,hãy dành thời gian nghỉ ngơi nhất định trong một ngày làm việc .

Trong thời gian nghỉ máy tính, đứng lên, di chuyển và duỗi tay, chân, lưng, cổ và vai để giảm căng thẳng và mệt mỏi cơ bắp. ĐIều này sẽ  giúp bạn cải thiện rất nhiều những triệu chứng đau mỏi vai ,đau lưng.

Kiểm tra hiệu sách địa phương hoặc tham khảo câu lạc bộ thể dục của bạn để biết các đề xuất về việc phát triển nhanh các bài tập bạn có thể thực hiện trong giờ giải lao và sau khi làm việc để giảm căng thẳng ở cánh tay, cổ, vai và lưng.

 Sử dụng kính bảo vệ mắt 

Để có những biện pháp bảo vệ đôi mắt tối ưu hơn cho đôi mắt của bạn , chúng tôi đề nghị bạn nên sử dụng kính lọc ánh sáng xanh . Đây sẽ là lựa chọn tốt cho bạn vì mắt kính của Kavi chống đến 90% ánh sáng xanh.Đặc biệt mắt kính sử dụng công nghệ phủ Ar chống chói ,sẽ mang đến cho bạn những hình ảnh sắc nét nhất.